Go Back
+ servings
cách làm chà bông cá lóc

Cách làm chà bông cá hồi

Author: Bếp MiNa
Chà bông cá hồi không chỉ ngon mà còn vô cùng tiện lợi, bổ dưỡng cho sự phát triển của bé. Nếu các mẹ lo ngại chà bông bán sẵn không đảm bảo vệ sinh thì có thể học cách làm chà bông cá hồi cực đơn giản dưới đây nhé.
5 từ 2 đánh giá
Chuẩn bị 15 minutes
Nấu 30 minutes
Khẩu phần 5 người
NGUYÊN LIỆU
HƯỚNG DẪN 
  • Cá hồi rửa với rượu trắng, không chỉ giúp loại bỏ mùi tanh mà còn giúp món ăn dậy mùi thơm hơn. Sau đó dùng khăn sạch hoặc giấy ăn thấm cho khô. Cắt cá hồi thành từng khúc, dày khoảng 3-4 cm là được. Cho cá hồi vào bát rồi đổ sữa chua vào ngâm 30 phút. Sau đó vớt cá hồi ra để ráo nước
  •  Cho  hồi vào xửng hấp, gừng cạo vỏ rồi thái lát vào hấp cùng. Chỉ hấp cho cá hồi vừa chín đến để thịt không bị bở nát, thời gian hấp khoảng 20 phút.
  • Lấy cá hồi ra đĩa, dùng thì hoặc nĩa nghiền nát cá, nhặt bỏ những xương dăm còn sót lại. Bạn cũng có thể cho vào cối giã hoặc xay nhé.
  • Dùng chảo chống dính, cho cá hồi vào đảo khô. Mở nhỏ lửa và đảo đều tay để chà bông không bị cháy nhé. Bạn nêm thêm chút nước mắm để món chà bông đậm đà hơn. Khi chà bông ngả vàng, hơi se khô thì nhấc ra bếp.
  • Đợi chà bông nguội, bạn cho vào hũ thủy tinh bảo quản và dùng dần nhé. Chà bông cá hồi có thể dùng ăn cháo hay cơm trắng, không chỉ ngon mà còn đầy đủ chất cho các bé.
Bạn đã thực hiện công thức này chưa?Đăng lên @bep.mina hoặc tag #bepmina nhé!